second life linden dollars Thai Second Life Community second life linden dollars second life linden dollars second life virtual money
second life linden dollars
SL Virtual World
OpenSims Thailand
second life top search
Custom Search
linden dollars transfer
linden dollars transfer
linden dollars transfer
SL Virtual World
Pages: 1 ... 11 12 [13]   เลื่อนลง
 
แบ่งปันให้เพื่อนๆ Topic: รวมข้อมูล SL Mesh Collada ที่เริ่มใช้งานบน Second Life (2011)  (Read 50851 times)
Zoya-NTs
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 290



WWW
« เขียนตอบ #180 on: August 24, 2011, 03:03:58 PM »

แล้วคนที่ใช้วิวอื่นๆอย่างเช่น  Emergence เนีย จะเห็นเป็นยังไงอะคะ  Lips Sealed
Logged

=w= มะขาม นามมงคล
Romeo Arashi
Global Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1623



WWW
« เขียนตอบ #181 on: August 24, 2011, 04:18:14 PM »

เห็นเป็นสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยมแบนๆ มั่วๆ เหมือนเอาวิวธรรมดา 2.x เปิดตอนนี้แหละ
ต้องรอให้ลินเดนเปิดโค๊ดของ mesh ให้เอาไปพัฒนารวมในวิวอื่นๆกันเองทีหลังครับ
ซึ่งคงจะเกิดขึ้นก็หลัง mesh เปิดตัวแล้ว วิวอื่นๆอาจจะได้ช้าหน่อย แต่คงได้กันหมด
Logged
Romeo Arashi
Global Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1623



WWW
« เขียนตอบ #182 on: August 24, 2011, 04:36:05 PM »

การรอคอยสิ้นสุด ยุคแห่ง Mesh มาถึง Second Life แล้ว

กดไปอ่านในข่าวอีกที Mesh เริ่มใช้งานจริงทั่วกริด Second Life ตั้งแต่วันนี้แล้วนะครับ
ใครที่อยากทดลองใช้งานก็อัพเกรดเป็นวิวเวอร์ 3.x เสียก่อน ถึงจะมองเห็น / อัพโหลดมีชได้

http://secondlife.com/support/downloads/

ประกาศจาก SL Blog เปิดใช้งานแล้ว
http://community.secondlife.com/t5/Inworld/Mesh-goes-gridwide-Create-sell-buy-amp-enjoy-all-new-things-in/ba-p/1055107
Logged
pandanus
Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1781



« เขียนตอบ #183 on: August 24, 2011, 06:50:27 PM »

แล้วอย่างนุ๋ง... วิว 1 อ่ะ Embarrassed
Logged

Trademan
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 127



« เขียนตอบ #184 on: August 24, 2011, 11:15:30 PM »

เร็วกว่าที่คิดอีกครับ เรื่องจำนวนพริมผมงงๆอ่ะครับ ผมเอางานเข้าไป รายละเอียดน้อย เมนูแทบobjectบอกจำนวนพริมคือ 1 object 1 prim แต่ 12 prim equivs สรุปคือเราจะสิ้นเปลืองพริมในที่ๆเราrezคือ 12 prim หรอครับ Huh?  equivs มันคือพริมหลักของเมสที่แยกชิ้นกันชัดเจนใช่มั้ยครับเพราะผมอัพใบพายเข้าไป 12ใบพายแต่ jointกันให้เป็นชิ้นเดียวไปแล้ว คลิกดูมันจะเป็นเส้นสีเหลืองออปเจ็คหลักตอนเรา select แต่ถ้ามองปกติแล้วจะเห็นว่ามันแยกชิ้นกัน 12 ใบพาย
« Last Edit: August 24, 2011, 11:32:24 PM by Trademan » Logged
Kyfer
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 119



« เขียนตอบ #185 on: August 24, 2011, 11:35:19 PM »

เร็วกว่าที่คิดอีกครับ เรื่องจำนวนพริมผมงงๆอ่ะครับ ผมเอางานเข้าไป รายละเอียดน้อย เมนูแทบobjectบอกจำนวนพริมคือ 1 object 1 prim แต่ 12 prim equivs สรุปคือเราจะสิ้นเปลืองพริมในที่ๆเราrezคือ 12 prim หรอครับ Huh?
ใช่ครับจะสิ้นเปลืองเท่ากับ 12 normal prim
แต่เท่าที่อ่านมา PE เปลี่ยนแปลงได้ (หลังจากอัพโหลดไปแล้ว) ในกรณี
- ขนาดของ Mesh ถ้า reszie ใหญ่ขึ้น PE ก็จะเพิ่ม
- Link กับ Prim/Sculpt PE ก็อาจเพิ่มได้แบบน่าตกใจ
- ถ้าใส่สคริป PE ก็เพิ่มเช่นกัน
« Last Edit: August 24, 2011, 11:43:32 PM by Kyfer » Logged
Trademan
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 127



« เขียนตอบ #186 on: August 25, 2011, 12:35:14 PM »

ขอบคุณครับ กระจ่างเลย Wink
ออกแบบไม่ดีเปลืองพริมมากมาย สิ้นเปลืองจริงๆผม Tongue แต่มันห่วยตรงที่ขยายชิ้นงานแล้วบวกการนับจำนวนพริมเพิ่มเนี่ยครับ คิดได้ไง ทำเพื่ออะไร ผมลองแล้วมันดูเป็นข้อจำกัดมากๆกับคนที่ออกแบบพวกสิ่งก่อสร้างไม่ว่าเล็กกลางหรือใหญ่ เอาง่ายๆบ้าน1หลังขนาดกลางไม่รวมเฟอร์นิเจอร์สร้างปกติไม่เกิน 200-300พริม พอมาสร้างทรงเดียวกันแบบเดียวกันขนาดเดียวกันจากนอกsl พริมกลับสูงขึ้น500-700 น่าตกใจ
« Last Edit: August 25, 2011, 01:22:16 PM by Trademan » Logged
7PLUS
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 282



« เขียนตอบ #187 on: August 25, 2011, 02:19:58 PM »

อ้ะมองเห็นในที่แล้วเหรอเด๋วเข้าไปชมซะหน่อย ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะสร้างไรดีmeshเนี่ย Wink
ไม่ได้ละต้องรีบปั้มงานเดี๋ยวไม่ทันคนอื่น Cry
@Trademan ถ้าจะปรับปรุงร้านบอกนะครับจิได้ไปเก็บของ
« Last Edit: August 25, 2011, 02:30:04 PM by 7PLUS » Logged
Trademan
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 127



« เขียนตอบ #188 on: August 26, 2011, 03:23:16 AM »

จะทำไรหรอคับต้น ร้านต้นก็ดีแล้วนี่ครับ ไม่ต้องจัดใหม่หรอก ผมมึนๆกะmeshจริงๆ 5555 อยากดูงานต้นอ่ะทำออกมาเร็วๆนะ
Logged
Kyfer
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 119



« เขียนตอบ #189 on: August 30, 2011, 03:56:48 PM »

ตอนนี้ใน Aditi ก็ดันอัพ Mesh ไม่ได้อีก เปลี่ยน Password รอ 24 ชั่วโมงให้มัน Fetch ข้อมูลเข้า Aditi ก็แล้ว ก็ยังอัพไม่ได้  Cry
Logged
7PLUS
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 282



« เขียนตอบ #190 on: August 30, 2011, 09:50:07 PM »

ตอนมันมันเก็บค่าอัพเป็นเงินจำนวนที่แท้จริงรึยังครับ Huh?
Logged
pandanus
Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1781



« เขียนตอบ #191 on: August 31, 2011, 11:56:07 AM »

ตอนนี้เห็นหลายเจ้าออก mesh dress มาแระนา.....  Good Think
Logged

Lord Vydartz
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 36



« เขียนตอบ #192 on: September 28, 2011, 03:58:48 PM »

เคยอิมพอร์ตเข้าไปแล้วครับ ค่าอิมพอร์ตบางครั้งก็ 21L$ บางครั้งก็ 41L$ ทุกอย่างโอเคแต่งงกับเทคเจอร์ที่มีส่วนของโอพาซิตี้หรือโปร่งใสน่ะครับ เทคเจอร์แบบนี้เวลาเอาใส่มันทำให้มองทะลุไปถึงข้างในเลย Cry

และก็เคยใช้วิวหนึ่งดูเมชปรากฎว่าเห็นเป็นสี่เหลี่ยม Lips Sealed
Logged
Admin
Administrator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1450



WWW
« เขียนตอบ #193 on: November 16, 2011, 02:33:45 AM »



"Land Impact" และเมนูอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับโมเดลมีช

ในช่วงทดสอบมีชก่อนหน้านี้เราคุ้นเคยกับศัพท์ "PE" หรือ Prim Equivalence ที่ใช้ระบุว่าโมเดล Mesh นั้นๆกินแรงเซิฟขนาดไหน

ปัจจุบันนี้วิวเวอร์ของ SL ได้เลือกใช้คำว่า "Land Impact" แทนค่า PE เดิม พร้อมกับได้สร้างเมนูให้รายละเอียดเกี่ยวกับวัตถุ Weights of Selected เพื่อให้ข้อมูลผู้สร้างโมเดลว่า ไฟล์ๆนั้นกินแรงเซิฟในด้านไหน เพื่อช่วยให้การปรับแต่งต่างๆง่ายยิ่งขึ้น
 Hello การเรียกดูค่าเหล่านี้ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. คลิ๊กขวาเลือกที่วัตถุที่เรซอยู่เลือก Edit
2. กดที่ลิงค์ More info ดังรูปข้างบน
3. เมนู Advanced เป็นหน้าต่างเล็กๆจะเปิดขึ้นมาแสดงข้อมูล


Selected ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับวัตถุนั้น
Objects = บอกจำนวนวัตถุที่กำลังเลือกอยู่
Prims = บอกจำนวนพริมของวัตถุที่กำลังเลือกอยู่


Weights of Selected บ่งบอกตัวเลขด้านเทคนิคว่าโมเดลนั้นกินแรงเซิฟเพียงใด
Download = ขนาดของไฟล์โมเดลที่จะต้องดาวโหลดไปแสดงผล ไฟล์ที่มีความละเอียดสูงจะยิ่งทำให้ตัวเลขนี้พุ่งขึ้น ยิ่งมากยิ่งกินแรง
Physics = ระบุความซับซ้อนของวัตถุที่ต้องคำนวณในเชิงฟิสิกส์ ยิ่งสูงยิ่งกินแรงเซิฟ
Server = บ่งบอกภาระที่กริดต้องรองรับการเรซของวัตถุนั้นๆ ยิ่งสูงยิ่งกินแรงเช่นกัน
Display = นี่คือตัวเลขสมมุติ เพื่อแสดงให้ทราบว่า วิวเวอร์จะต้องกินแรงขนาดไหนในการเรนเดอร์วัตถุชิ้นนี้ (มันคือค่า Avatar Rendering Cost สำหรับวัตถุนั่นเอง)


**ในตัวเลข 4 ค่านี้ มีเพียง Download/Physics/Server เท่านั้นจะถูกใช้สรุปคำนวณเป็นค่า Land Impacts เพราะในส่วนของ Display นั้นเป็นค่าสำหรับวิวเวอร์ของผู้ชมเท่านั้น


Land Impacts
Selected = ตัวเลขสำคัญที่สรุปจำนวน Land Impacts ของวัตถุที่กำลังเลือกอยู่ (มันจะไม่เท่าจำนวนพริมเสมอไป ดูในรูปด้านบนจะเห็นว่า 1พริม=1วัตถุ=แต่กลับคิดเป็น 25 Land Impacts)
Rezzed on land = บอกจำนวนพริมทั้งหมดที่เรซอยู่บนที่ดินผืนนั้น
Remaining Capacity =บอกโควต้าจำนวนพริมที่ยังสามารถเรซได้บนที่ดิน
Total Capacity = บอกจำนวนพริมสูงสุดที่ผืนดินสามารถรองรับได้


** ตัวเลขน่าสนใจในที่นี้มีเพียงค่า Selected (Land Impacts) ซึ่งก็คือค่า PE เดิมนั่นเอง ใช้คำนวณว่าวัตถุกินแรงคำนวณไปขนาดไหน



พยายามอธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุดแล้ว Lips Sealed อ่านแล้วยังงงกันไหม ไปอ่านต้นฉบับเพิ่มเติมได้ตามลิงค์


http://community.secondlife.com/t5/Tools-and-Technology/Latest-Update-on-Mesh/ba-p/1174373
http://community.secondlife.com/t5/English-Knowledge-Base/Calculating-land-impact/ta-p/974163
« Last Edit: November 16, 2011, 02:35:17 AM by Admin » Logged

Pages: 1 ... 11 12 [13]   เลื่อนขึ้น แบ่งปันให้เพื่อนๆ
 
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2007, Simple Machines Powered by PHP
second life virtual money
Second Life Virtual Business
Custom Search
Linden Dollar Business
Second Life® and Linden Lab® are trademarks or registered trademarks of Linden Research, Inc. All rights reserved. No infringement is intended.
©ThaiSecondLife.net 2007-2011 All Right Reserve. Webmaster[at]ThaiSecond Life.net