second life linden dollars Thai Second Life Community second life linden dollars second life linden dollars second life virtual money
second life linden dollars
SL Virtual World
OpenSims Thailand
second life top search
Custom Search
linden dollars transfer
linden dollars transfer
linden dollars transfer
SL Virtual World
Pages: 1 ... 10 11 [12] 13   เลื่อนลง
 
แบ่งปันให้เพื่อนๆ Topic: รวมข้อมูล SL Mesh Collada ที่เริ่มใช้งานบน Second Life (2011)  (Read 50852 times)
Aiko
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 95



« เขียนตอบ #165 on: August 03, 2011, 01:01:36 PM »

ที่จริงทาง LL ตั้งราคามาแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ เป็นการแบ่งตลาดประเภท object ชัดเจน ซึ่งน่าจะเป็นการช่วยไม่ให้เกิดการแย่งตลาดกันระหว่างสินค้า Regular Prims / Sculpted Prims / Mesh

อีกอย่าง การตั้งราคาและเงื่อนไขหลายๆอย่างยิ่งทำให้ของที่ทำด้วย Mesh มีคุณภาพมากขึ้น คือใครคิดจะออกแบบเล่นๆอัพเล่นๆหรือก๊อบมาขายก็คงต้องคิดหนัก ถือเป็นการสร้างตลาดระดับ High-end ก็ว่าได้ ดังนั้นราคาก็ต้องแปรตามคุณภาพของไปด้วย
ในขณะเดียวกันก็ไม่ส่งผลกระทบมากนักกับตลาดสินค้า Sculpted Prims ซึ่งยังสามารถขายได้อยู่

อีกอย่างพวกของ Sculpted Prims ก็น่าจะยังเป็นที่นิยมอยู่สำหรับลูกค้าที่ชอบ Modify เล่น ถอดชิ้นนู้น ประกอบชิ้นนี้ใหม่ เปลี่ยนสีเล่นเฉพาะส่วน  Cool
Logged
Hydrogen
Moderator
คนรักลินเดน
*****
Posts: 702



« เขียนตอบ #166 on: August 03, 2011, 02:29:23 PM »

 Yes
Logged

Hydrogen Excelsior

Digital Assets Outsourcing & Motion Capture Studio

"Second Life ไม่ใช่การหลีกหนีจากชีวิตจริง แต่เป็นการเพิ่มโอกาสให้ชีวิตจริงเป็น 2 เท่า"
7PLUS
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 282



« เขียนตอบ #167 on: August 03, 2011, 04:23:27 PM »

ที่จริงทาง LL ตั้งราคามาแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ เป็นการแบ่งตลาดประเภท object ชัดเจน ซึ่งน่าจะเป็นการช่วยไม่ให้เกิดการแย่งตลาดกันระหว่างสินค้า Regular Prims / Sculpted Prims / Mesh

อีกอย่าง การตั้งราคาและเงื่อนไขหลายๆอย่างยิ่งทำให้ของที่ทำด้วย Mesh มีคุณภาพมากขึ้น คือใครคิดจะออกแบบเล่นๆอัพเล่นๆหรือก๊อบมาขายก็คงต้องคิดหนัก ถือเป็นการสร้างตลาดระดับ High-end ก็ว่าได้ ดังนั้นราคาก็ต้องแปรตามคุณภาพของไปด้วย
ในขณะเดียวกันก็ไม่ส่งผลกระทบมากนักกับตลาดสินค้า Sculpted Prims ซึ่งยังสามารถขายได้อยู่

อีกอย่างพวกของ Sculpted Prims ก็น่าจะยังเป็นที่นิยมอยู่สำหรับลูกค้าที่ชอบ Modify เล่น ถอดชิ้นนู้น ประกอบชิ้นนี้ใหม่ เปลี่ยนสีเล่นเฉพาะส่วน  Cool
like สัก 100ทีผมก็คิดว่างั้น ถ้า ถูกไปสคับที่ทำขายตายหมดแน่ แพงนั้นหละดีแล้ว แต่น่าจะมีที่ทดลองอัพหน่อยนะ อย่างทำอวาต้าmesh+rigเข้าไป ถ้าโมเดลไม่เท่าไหร่แต่พอเอาไปใส่กระดูกด้วยแล้วความคาดเคลื่อนสูง
แบบว่าหัว+หน้าเบี้ยวไปตามกระดูกประมาณนั้นอะ ทดลองอัพหลายครั้งอยู่นะกว่าจะแก้ได้ แบบนี้ก็หมดเยอะสิ Sweat
ถ้าลองแล้วจะรู้ว่ามันmesh โมเดลที่เอามาใส่กระกดูก มันจะบุดๆเบี้ยวๆ ไปตามการเคลื่่อนไหวของกระดูก mesh avatar ไม่ง่ายอย่างที่คิดนะคราฟฟฟ Tongue
Logged
Kyfer
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 119



« เขียนตอบ #168 on: August 03, 2011, 05:40:51 PM »

ทำ Mesh ขายแบบส่งเป็นไฟล์ให้ไป ดัดแปลงแล้วอัพโหลดเองก็ได้นะ
แต่อาจต้องระบุเงื่อนไขการนำไปใช้ ว่าใช้ได้เฉพาะใน SL หรือห้ามอัพแล้วขายเป็น Mesh ล้วนๆ
พวก Mesh ง่ายๆก็จะราคาไม่แพง เพราะคนซื้อรับภาระค่าอัพโหลดเอง รวมถึงความเสี่ยงในเรื่องลิขสิทธิ์
ว่าที่ซื้อมาอัพของคนขายทำเอง หรือไปเอาของละเมิดมาขาย

ตรงนี้ไม่รู้ว่า Linden จะห้ามการขายแบบนี้หรือเปล่า
เพราะปัจจุบันใน SL Market place ก็มีการขายสินค้าแบบที่ลูกค้าได้รับสินค้านอก SL
ไม่ว่าจะเป็น Skin/Cloth Template, eBook/Tutorial, หรือ Program Tools ต่างๆ
ต่อไปก็คงมี Mesh ขายเป็นไฟล์ฟอร์แมต 3D ต่างๆ
« Last Edit: August 03, 2011, 05:43:16 PM by Kyfer » Logged
pandanus
Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1781



« เขียนตอบ #169 on: August 03, 2011, 06:59:28 PM »

งานนี้... ได้คิดเลขกันตั้งกะร่างยันวางขายแหง๋ม  อย่าลืมคำนวน break even point ก่อนตั้งราคานะเอ่อออ....  Smiley
Logged

Trademan
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 127



« เขียนตอบ #170 on: August 06, 2011, 09:55:27 PM »

จากปติกแค่ 1024X1024 ไม่ทราบว่า mesh รองรับไฟล์เทกเจอร์ขนาดสูงสุดได้เท่าไรครับ  Huh?
Logged
Romeo Arashi
Global Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1623



WWW
« เขียนตอบ #171 on: August 06, 2011, 10:26:47 PM »

ระบบอัพโหลดยังคงใช้ของเดิม เข้าใจว่าขนาดเท่าเดิมแหละ 1024x1024 แต่..

+ มีชจะได้เปรียบกว่าหน่อยก็ที่กาง uv map ได้เอง ซึ่งคงช่วยทำให้ใช้พื้นที่ texture ได้คุ้มค่ามากขึ้น
+ มีชสามารถใส่เทกเจอร์แยกในแต่ละ face ได้ ถ้าผมจำไม่ผิดได้ 8 เทกเจอร์สูงสุด/ชิ้น

อันที่สองคลิ๊กไปดูตัวอย่างที่นี่ จะเห็นว่ามีชชิ้นเดียว เราแต่งสี ใส่เทกเจอร์แยกได้หลายอัน ดังนั้นเรื่องขนาดไซส์เทกเจอร์ไม่น่าเป็นปัญหา
http://wiki.secondlife.com/wiki/Mesh/Uploading_a_multi-face_mesh
Logged
Trademan
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 127



« เขียนตอบ #172 on: August 07, 2011, 03:13:57 AM »

ขอบคุณครับพี่
Logged
techanitkov
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 315



« เขียนตอบ #173 on: August 08, 2011, 12:54:35 AM »

เท่าที่ทำ และเห็น คนไม่ได้ใช้ประโยชน์ จาก สครัป เท่าที่ควร มีเพียงมือ อาชีพ เท่านั้น ที่ ทำให้ สครัป ใช้แล้วคุ้มค่า    แต่การมาของ เมช นี้ ผม ว่า มัน  Lips Sealed ทำมาเพื่อ อะไร กันแน่   

เอาสวย อย่างเดียว หรือ ทำให้ ลดการ แลค   ถามจริงเหอะ ถ้าทำได้แล้ว ใคร จะ ทำ low prim มาลง บ้างอะ

สงสัย จัดเต็ม กันหมด  ซึ่ง จริง ๆ แล้ว เกม ที่เราเล่น ๆ กัน โมเดลเป็น low prim แต่ texture ดีดี

ต่อไป คงเห็นงานระดับ CG มาเดิน คิดแล้ว ต้อง อัพ คอม มาดูแทนละ
Logged

KOV design studio
architecture interior furniture and all design item
7PLUS
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 282



« เขียนตอบ #174 on: August 08, 2011, 03:30:56 AM »

    meshมาเพื่อให้อิสละกับผู้สร้าง จริงอยู่บางครั้งผมก็อยากปั้นโมเดลแบบจัดเต็มสักตัว
แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ค่าอัพที่แท้จริงนะครับ เห็นว่าโมเดลธรรมดาขนาดนั้นยังขึ้นไปถึงหลัก10,000L$
ถ้าสร้างอวาต้าmeshละเอียดๆสักตัว ค่าอัพเกิน50,000L$ ผมก็ไม่ไหวแล้วครับ  Smiley ขอบาย Bye
ไปใช้สคับแล้วปั้นละเอียดๆดีกว่า
    ผมคิดว่าค่าอัพนี่ีหละจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพของงาน ผมก็มีลิมิตเงินค่าอัพ/อวาต้า1ตัว10,000L$พอ ไม่อยากให้เกินนั้น อัพที1000บาทไทยเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายได้เลยนะนั้น นี่หละชีวิตคือการลงทุน555 Smiley
เตรียมตัวเสี่ยงกันได้แน่เร็วๆนี้  Smiley อัพมาแล้วจะขายได้ไหมหน้อ  Cry
    ส่วนเรื่องคอมคิดว่าไม่น่าเป็นปัญหานะmeshโมเดล ก็เป็นพื้นฐานของเกมส์3dทั่วไปอยู่แล้วนิ คอมทุกคนน่าจะรับไหว แต่อย่าไปเปิดอัลต้าโหมดซะหละ

(ตอนนี้ผมรอmeshเปิดแบบเต็วตัว รอดูค่าอัพโหลดที่แท้จริงก่อน ไม่อยากให้ค่าอัพเกินลิมิต กับความละเอียดโมเดลที่ผมพอรับได้)
Logged
Aiko
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 95



« เขียนตอบ #175 on: August 08, 2011, 08:06:25 AM »

มี Mesh มานี่ คิดเรื่องออกแบบและทำๆๆอย่างเดียวไม่พอนะเนี่ย
ต้องมาคิดเรื่องกลุ่มลูกค้า การตลาด ฟังค์ชั่น ต้นทุน ตัวเลขเยอะแยะน่าปวดหัว  Sweat

เพราะถ้าสมมุติ ต้นทุนอัพ L$10,000 และตั้งขายตัวละ L$100 - 300 ก็ต้องขาย 30-100 ตัวขึ้นไปถึงจะคืนทุน
ถ้าคิดเฉพาะค่าอัพ(ครั้งเดียวผ่าน) และยังไม่รวมค่าโฆษณา ค่าเช่าที่ ค่าอุปกรณ์ที่ใช้ทำ ค่าไฟ(ถ้าจ่ายเองหรือช่วยที่บ้านจ่าย) และอื่นๆ

แต่ถ้าจะให้คืนทุนเร็ว ก็ต้องเพิ่มราคาขายให้สูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันราคาขนาดนั้นจะขายเฉพาะของโดยไม่มีฟังค์ชั่นอะไรเลยก็ไม่ได้อีก เพราะฟังค์ชั่นที่เพิ่มขึ้นก็คือต้นทุนที่มาบวกเพิ่มอีกนั่นเอง  Lips Sealed

เหมือนเรากำลังขยับเข้าสู่วงการธุรกิจใน Second Life ของจริงแล้วววววว  Saw
Logged
pandanus
Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1781



« เขียนตอบ #176 on: August 08, 2011, 06:54:39 PM »

^
^
^
ถะ ถะ ถะ ถั่วต้มนะคร้าาาา  Good Think
Logged

Romeo Arashi
Global Moderator
พลเมืองดีเด่น
*****
Posts: 1623



WWW
« เขียนตอบ #177 on: August 13, 2011, 08:19:32 PM »

ใกล้เข้าไปอีกนิด Beta Viewer ตัวล่าสุดซึ่งกลายเป็นเวอร์ชั่น 3.0.0 กระโดดจากเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ 2.8.1 นั้นมาพร้อมกับมีชเรียบร้อยแล้ว แสดงว่าลินเดนคงใกล้จะเปิดตัวมีชแล้วจริงๆ ไม่น่าเกินสิ้นเดือนนี้คงได้ใช้กันอย่างเป็นทางการ
http://wiki.secondlife.com/wiki/Release_Notes/Second_Life_Beta_Viewer/3.0.0

Viewer 3.x สามารถคลิ๊กดาวโหลดได้จากหน้าหลักแล้ว (ด้านล่างส่วน Beta Viewer)
http://secondlife.com/support/downloads/


Logged
7PLUS
นักแคมป์ปิ้งตัวยง
**
Posts: 282



« เขียนตอบ #178 on: August 14, 2011, 12:46:07 AM »

เยี่ยมไปเยย  Shy
Logged
Trademan
มือใหม่หัดวาป
*
Posts: 127



« เขียนตอบ #179 on: August 21, 2011, 03:26:50 AM »

ใกล้เข้าไปอีกนิด Beta Viewer ตัวล่าสุดซึ่งกลายเป็นเวอร์ชั่น 3.0.0 กระโดดจากเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ 2.8.1 นั้นมาพร้อมกับมีชเรียบร้อยแล้ว แสดงว่าลินเดนคงใกล้จะเปิดตัวมีชแล้วจริงๆ ไม่น่าเกินสิ้นเดือนนี้คงได้ใช้กันอย่างเป็นทางการ
http://wiki.secondlife.com/wiki/Release_Notes/Second_Life_Beta_Viewer/3.0.0

Viewer 3.x สามารถคลิ๊กดาวโหลดได้จากหน้าหลักแล้ว (ด้านล่างส่วน Beta Viewer)
http://secondlife.com/support/downloads/




สิ้นเดือนนี้มาจริงๆนะครับ ไม่อยากลุ้นข้ามปี 555 Smiley
Logged
Pages: 1 ... 10 11 [12] 13   เลื่อนขึ้น แบ่งปันให้เพื่อนๆ
 
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2007, Simple Machines Powered by PHP
second life virtual money
Second Life Virtual Business
Custom Search
Linden Dollar Business
Second Life® and Linden Lab® are trademarks or registered trademarks of Linden Research, Inc. All rights reserved. No infringement is intended.
©ThaiSecondLife.net 2007-2011 All Right Reserve. Webmaster[at]ThaiSecond Life.net